CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "Một cửa, một cửa liên thông" huyện Ba Vì đáp ứng nhu cầu cải cách các thủ tục hành chính đối với tổ chức và công dân
Ngày đăng 01/08/2013 | 00:00  | Lượt xem: 58

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "Một cửa, một cửa liên thông" huyện Ba Vì đáp ứng nhu cầu cải cách các thủ tục hành chính đối với tổ chức và công dân


 

Ngày 14/11/2008 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” tại UBND huyện Ba Vì được thành lập theo quyết định số 671/QĐ- UBND của UBND huyện, thay thế quyết định số 1020/QĐ-UBND, ngày 16/8/2004 của UBND huyện Ba Vì. Hoạt động trước đây là trưng tập cán bộ của các phòng chuyên môn để tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, công dân sau đó mang về thực hiện rồi trả kết quả.

Được sự quan tâm của UBND huyện, sau khi kiện toàn, hoạt động của bộ phận  do đồng chí Chánh Văn phòng hoặc Phó Văn phòng HĐND&UBND huyện trực tiếp phụ trách. Về tổ chức bộ máy đã có 12 cán bộ trong đó cán bộ chuyên trách 9, kiêm nhiệm 3, được phân công phụ trách từng ngành, lĩnh vực cụ thể, với lĩnh vực có chuyên môn sâu, lĩnh vực nóng như đất đai, xây dựng, quy hoạch, kiến trúc do cán bộ có chuyên môn phù hợp, năng lực công tác tốt phụ trách. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật được đầu tư xây dựng, hạ tầng CNTT được củng cố gồm: máy tính trạm, máy in, máy scan và hoàn thiện hệ thống mạng nội bộ và kết nối internet đến các phòng, UBND các xã, thị trấn đồng thời cài đặt phần mềm quản lý hồ sơ thủ tục hành chính một cửa giúp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và trao đổi, lưu trữ tài liệu nhanh chóng, chính xác, khoa học. 2 camera HD giám sát, 1 màn hình cảm ứng theo dõi. 1 máy ghi hình đảm bảo công khai, minh bạch tại bộ phận. Ngoài ra Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn tăng cường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 do thành phố phê duyệt, lập hòm thư góp ý để đo lường sự hài lòng của khách hàng về tinh thần, thái độ phục vụ, chất lượng xử lý thủ tục hành chính.

          Kết quả: 6 tháng đầu năm 2013 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa đã tiếp nhận 5849 hồ sơ, đã giải quyết xong 4728 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn, tiếp nhận và xử lý vượt 43% so với cùng kỳ năm trước, trong quá trình giải quyết không có ý kiến góp ý phê bình của khách hàng.

Năm 2013, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND thành phố về việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính - 2013”, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” huyện Ba Vì tổ chức tuyên truyền, quán triệt nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường trách nhiệm cá nhân cán bộ phụ trách lĩnh vực, chất lượng tiếp nhận hồ sơ, xây dựng tác phong, lề lối làm việc của CBCCVC khoa học, hiện đại, tăng cường ứng dụng CNTT, hạn chế thấp nhất hồ sơ hành chính trả lại, thường xuyên được cập nhật thông tin và các văn bản quản lý của các cơ quan Nhà nước, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND huyện về việc yêu cầu các phòng ngành rà soát, đưa tất cả các thủ tục hành chính của đơn vị ra Bộ phận một cửa. Trong quá trình tiếp nhận xử lý, phát hiện và tham mưu để loại bỏ hoặc đơn giản hóa TTHC tiến tới minh bạch hóa, công khai hóa quy trình thụ lý và giải quyết TTHC thực sự trở thành địa chỉ tin cậy trong giao dịch hành chính của tổ chức và công dân với cơ quan nhà nước./.

TIN TỨC DU LỊCH - LỄ HỘI

Thông kê truy cập

Đang online: 230
Tổng số truy cập: 34477286

Hiển thị thời tiêt

Hà Nội
Hải Phòng
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Về đầu trang