CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Huyện Ba Vì: Giao ban công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuồi năm 2022
Ngày đăng 05/07/2022 | 17:18  | Lượt xem: 254

Sáng ngày 5/7/2022, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác CCHC 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đức Anh – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các phòng, cơ quan chuyên môn, cán bộ phụ trách công tác CCHC, đại diện lãnh đạo UBND 31 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Chu Huy Phương - Trưởng phòng Nội vụ huyện báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Chu Huy Phương - Trưởng phòng Nội vụ huyện tóm tắt báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính; ứng dụng CNTT trên địa bàn huyện; báo cáo phân tích chỉ số đánh giá kết quả CCHC huyện Ba Vì. Theo đó năm 2021, công tác CCHC đã được huyện xác định là 1 trong 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá của huyện. Với sự tập trung lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và sự cố gắng của các cấp, các ngành, công tác CCHC từ huyện đến cơ sở đã có sự chuyển biến, đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước; tạo sự chuyển biến tích cực về tinh thần và ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức viên chức trên địa bàn huyện. Kết quả chỉ số CCHC cấp huyện năm 2021 được thành phố xếp hạng thứ 17, tăng 9 bậc so với năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện đã xây dựng và ban hành các kế hoạch về thực hiện CCHC trên địa bàn huyện, đồng thời tập trung thực hiện chủ đề công tác năm 2022 “ Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới và phát triển”. 100% các phòng ban, đơn vị, UBND các xã thị trấn đã xây dựng kế hoạch công tác CCHC, kế hoạch chuyên đề và tổ chức thực hiện. Từ đầu năm đến nay, các đoàn kiểm tra của huyện đã tiến hành kiểm tra công vụ đột xuất và theo vụ việc 12 cơ quan đơn vị; tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và xã trên 100 lượt tin bài, in dán 1912 poster; 3100 tờ rơi; tổ chức tuyên truyền hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 , tập huấn cho cán bộ lãnh đạo các phòng, UBND các xã, thị trấn về chính quyền số, chuyển đổi số…từ ngày 1/1/2022 đến 25/5/2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa , một cửa liên thông tại huyện đã tiếp nhận tổng số 2269 hồ sơ, trong đó, số mới tiếp nhận là 1942 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 381 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 1561; số từ kỳ trước chuyển qua là 367 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 1533 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn và trước hạn là 1533 hồ sơ; không có hồ sơ quá hạn. Số lượng hồ sơ đang giải quyết là 409 hồ sơ…. 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tiếp đó, Đại diện lãnh đạo phòng Nội vụ huyện cũng đã triển khai các văn bản về thực hiện các nội dung nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Sipas và Kế hoạch cải thiện nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp Tỉnh Papi của huyện năm 2022…và nêu lên một số tồn tại, vướng mắc trong công tác cải cách hành chính năm 2021…

Tại hội nghị đã có 16 ý kiến phát biểu của lãnh đạo các phòng, cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn về một số nội dung như:Việc triển khai đề án 06 của thủ tướng chính về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, một số khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong thực hiện đề án 06 tại các địa phương; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và trang thông tin điện tử các xã thị trấn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc trên phần mềm quản lý văn bản, đánh giá cán bộ; phòng tư pháp đề nghị bổ sung đội ngũ cán bộ tư pháp cấp xã còn khuyết thiếu; phòng kinh tế đề nghị các ngành các địa phương tăng cường xây dựng các sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực CCCH, thực hiện các chỉ tiêu Iso và quan tâm đầu tư cho các xã về đích NTM nâng cao năm 2022, công tác tài chính công….Một số xã đề nghị huyện quan tâm hỗ trợ đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc trang thiết bị tại phòng một cửa để việc thực giao dịch hồ sơ trực tuyến được đảm bảo, và kiến nghị một số hồ sơ đăng ký khai sinh chậm, quá hạn do việc cấp mã định danh công dân chậm….

Đồng chí Nguyễn Đức Anh – HUV – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Anh – HUV – Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích trong công tác CCHC của huyện đã đạt được trong năm 2021. Năm 2022, huyện Ba Vì đặt ra mục tiêu tăng thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng của thành phố, đồng chí đề nghị các phòng, ban liên quan và UBND 31 xã, thị trấn tiếp tục quyết tâm, quyết liệt và nghiên cứu để có những phương pháp đổi mới công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trách nhiệm trực tiếp và toàn diện của người đứng đầu các đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục tháo gỡ những khó khăn vướng mắc còn tồn tại, nghiên cứu rà soát các địa phương có máy móc xuống cấp đề xuất phương án mua sắm tập trung đảm bảo thực hiện công tác CCHC; nâng cấp hệ thống phần mền 1 cửa dùng chung; tăng cường đôn đốc, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4; rà soát lại và triển khai quyết liệt các kế hoạch về CCHC, Kế hoạch Sipas, Papi năm 2022. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCCVC thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp giao tiếp, ứng xử thiếu chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận tiếp công dân, trực tiếp giải quyết TTHC với công dân…

Khuất Duyên

TIN TỨC DU LỊCH - LỄ HỘI

Thông kê truy cập

Đang online: 2000
Lượt truy cập trong tuần: 54369
Lượt truy cập trong tháng: 155786
Lượt truy cập trong năm: 2268278
Tổng số truy cập: 56760335

Hiển thị thời tiêt

Hà Nội
Hải Phòng
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Về đầu trang