DU LỊCH - LỄ HỘI

Du lịch Ba Vì hoàn toàn có thể biến tiềm năng thành bức tranh hiện thực
Ngày đăng 02/06/2016 | 15:11  | Lượt xem: 380

Du lịch Ba Vì hoàn toàn có thể biến tiềm năng thành bức tranh hiện thực

Theo chia sẻ của đồng chí Đỗ Mạnh Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì: Năm 2016, huyện Ba Vì tập trung thực hiện một số giải pháp đồng bộ đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Quy hoạch phát triển cụ thể từng khu vực, từng điểm du lịch. Đẩy mạnh tiến độ triển khai Dự án du lịch hồ Suối Hai, du lịch Sườn Tây núi Ba Vì. Thành lập đoàn kiểm tra tăng cường công tác thanh kiểm tra các điểm du lịch về thủ tục hành chính, quản lý sử dụng đất đai, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước nhằm xử lý kịp thời những sai phạm, động viên kịp thời các điểm du lịch làm tốt, tạo điều kiện thuận lợi giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng liên quan. Tiếp tục kêu gọi nguồn vốn của thành phố, doanh nghiệp lớn hỗ trợ làm đường giao thông tới các khu du lịch; Đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy Ba Vì phối hợp triển khai lồng ghép các dự án để nâng cấp các điểm di tích, danh thắng, hỗ trợ xây dựng sản phẩm, tập trung nguồn vốn nâng cấp đường điện, thông tin liên lạc đặc biệt phủ sóng hệ thống 3G không thu dịch vụ, hệ thống nước sạch; tạo mối liên kết trong và ngoài huyện đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến, quản lý điểm đến, tuyên truyền bảo vệ tài nguyên du lịch và tập trung thực hiện công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Đ/c Đỗ Mạnh Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì

Với sự quan tâm trong trong công tác quản lý nhà nước về việc đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch của huyện rất phấn khởi và tin tưởng rằng “Du lịch Ba Vì hoàn toàn có thể biến tiềm năng thành bức tranh hiện thực. Đây cũng là lời khẳng định chắc nịch của ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua, qua buổi trao đổi với phóng viên Đài Truyền thanh huyện Ba Vì.

 

Những thắng cảnh tuyệt đẹp của Ba Vì

 

 

PV: Thưa ông! Là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện khai thác du lịch ở Ba Vì, ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển du lịch tại Ba Vì?

Ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty CP Ao Vua: Huyện Ba Vì sở hữu được 3 cái quan trọng nhất đó là: cảnh quan thiên nhiên, những di tích văn hóa - lịch sử có giá trị đồ sộ và sản phẩm nông nghiệp. Đây thực sự là nguồn tài sản vô giá để phát triển du lịch. Đơn cử chúng ta đưa cụm di tích đền Trung -Thượng - Hạ vào làm du lịch văn hóa, có núi Ba Vì cực kỳ quan trọng để triển khai du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, có nghề nuôi bò sữa, trồng chè, cây thuốc Nam…đây là những làng nghề, nghề nông nghiệp có tính chất quan trọng để đưa các sản phẩm nông nghiệp vừa tham quan kỹ năng công nghệ sản phẩm, vừa thưởng thức và mua sản phẩm mang về. Những đặc điểm khách quan này thực sự là điều kiện tốt để ta bắt kịp với xu hướng phát triển du lịch hiện nay.

PV: Doanh nghiệp cần gì ở nhà quản lý để sẵn sàng đến với Ba Vì và  kinh doanh du lịch phải làm gì để xây dựng sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty CP Ao Vua: Tầm quan trọng của ngành kinh tế du lịch đối với một địa phương, một Quốc gia thì không cần phải nói tiếp vì ai cũng biết rồi. Vì vậy, việc xây dựng kinh tế du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm không cho phép dừng lại ở Nghị quyết, mà cần phải thực tiến hóa và để làm được cần có sự quan tâm của cơ quan công quyền tiến hành quy hoạch, kiến tạo, hỗ trợ về cơ chế chính sách, luật pháp, tuyên truyền tới nhân dân địa phương tạo điều kiện trong việc giải phóng mặt bằng. Đối với các nhà đầu tư phải quyết liệt có đam mê, có tâm, có tầm, có kinh nghiệm, có lực, có khả năng kết nối kéo cơ quan công quyền, cộng đồng dân cư vào ủng hộ tạo điều kiện tốt nhất cho dự án phát triển từ khi khởi công xây dựng, đến khi đi vào hoạt động đón khách. Đến lúc này thì không cho phép chúng ta chờ nhau nữa mà cần một sự thống nhất của Nhà quản lý, doanh nghiệp và người dân địa phương. Vì một điểm du lịch mở ra khi khai thác được tiềm năng, giải quyết được vấn đề lao động, giải quyết được vấn đề thu nộp ngân sách, giải quyết được vấn đề nâng cao dân trí, phát triển môi trường bền vững, công tác từ thiện doanh nghiệp và góp phần vào an sinh xã hội.

Theo tôi, bất cứ doanh nghiệp kinh doanh ở ngành nghề, lĩnh vực nào thì phải quyết tâm cung cấp sản phẩm, chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể, đừng làm theo kiểu được chăng hay chớ. Hãy đặt mình vào vai đối tác, khách hàng khi sử dụng sản phẩm đó. Một doanh nghiệp thành công là phải xây dựng được thương hiệu từ việc xây dựng thái độ nhân viên thân thiện, sản phẩm đủ tiêu chuẩn, giá cả phải chăng. Nếu làm được sẽ đỡ rất nhiều khi triển khai quảng bá, để du khách đến có thiện cảm và hứa hẹn sẽ quay lại.

PV: Mở cửa thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp liệu có sợ phải chia sẻ khách hàng không?Với kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh du lịch, “ Ao Vua” đã có thương hiệu trên thị trường, ông có thể chia sẻ đôi chút về định hướng kinh doanh của mình để có được thành công đó?

Ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty CP Ao Vua: Thực sự chúng ta đừng nghĩ nhiều người làm quá mà mất khách, hụt doanh thu, nếu chúng ta biết tạo thành một cái tổng thể, mỗi nhà đầu tư làm một vài sản phẩm và chú trọng làm thật tốt thì nó sẽ tạo thành quần thể nhiều khu, nhiều sản phẩm đáp ứng thỏa mãn của du khách, làm cho nhu cầu chuyến đi của du khách được thoải mái hơn và đương nhiên khách du lịch sẽ đến với chúng ta nhiều hơn. Thực sự, đã đến lúc doanh nghiệp không thể đứng đơn lẻ nữa mà phải theo xu thế chung của thế giới và làm gì thì làm, việc chung hay riêng với du lịch phải xây dựng được thương hiệu, thương hiệu được hình thành từ ý tưởng, quy hoạch, thực hiện cho đến hoạt động quản lý, đổi mới sách lược hàng năm.

Còn nói vì sao Ao Vua có được thành công, là vì chúng tôi đang đi đúng hướng. Đến với Ao Vua có ít nhất 3 điểm du lịch khác nhau, cùng với sản phẩm đầu tư, mỗi điểm du lịch lại có những tính chất cơ bản khác nhau, đáp ứng nhu cầu một bộ phận du khách như: Khu du lịch Ao Vua lợi dụng vào chân núi Ba Vì – một vùng tiểu khí hậu có thác, suối, hồ; Đầm Long thì có thú bán hoang dã; Đảo Ngọc thì lợi dụng nước khoáng, một không khí của bãi nổi giữa sông. Du lịch Ao Vua tồn tại đến bây giờ là đang phối hợp thường xuyên, liên lục 4 mùa với 8 đơn vị tuor, làm việc với hội du lịch lữ hành của Phú Thọ để đưa các điểm du lịch của công ty vào gói tuor của họ và không thể ngồi đó để chờ đợi mà phải thực hiện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, tham gia triển lãm, hội chợ để thu hút khách về với mình. Vì thế Công ty cổ phần Ao Vua vẫn giữ được tăng trưởng tốt, không bị tụt hậu. Để làm được điều đó, chúng tôi đã vạch ra một chiến lược phát triển, đồng thời phải trang bị cho nhân viên những kỹ năng quản trị về nhân sự, sản phẩm, thị trường, môi trường, kinh tế cũng như sự rủi ro để giữ thái độ thì thân thiện, kỹ năng thì chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng, luôn mới, giá cả thì phải chăng.

Tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch Ba Vì đã được xác định và từng bước khai thác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Với những giải pháp đồng bộ tập trung vào phát triển hạ tầng, nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch… huyện Ba Vì hoàn toàn có được kỳ vọng để tạo chuyển biến tích cực để du lịch phát triển.

TIN TỨC DU LỊCH - LỄ HỘI

Thông kê truy cập

Đang online: 282
Tổng số truy cập: 33047715

Hiển thị thời tiêt

Hà Nội
Hải Phòng
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Về đầu trang