DU LỊCH - LỄ HỘI

Mùa hoa Dã Quỳ Ba Vì năm 2018
Ngày đăng 01/11/2018 | 10:08  | Lượt xem: 48119

Hoa Dã quỳ tại Vườn quốc gia Ba Vì đã bắt đầu nở, báo hiệu một mùa thu sắp trôi qua và chuẩn bị đón một mùa đông đến.

Trong tiết trời se lạnh của địa hình núi cao, rất nhiều đoàn du khách đã trở lại Vườn Quốc gia Ba Vì để được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của một loài hoa dại. Màu vàng rực đặc trưng của hoa Dã quỳ xen lẫn giữa đại ngàn rừng xanh của Núi Tản như những tấm thảm thêu vẻ đẹp của tạo hóa đã làm mê hoặc biết bao lòng người.

Sự tích về hoa Dã quỳ là biểu tượng thể hiện cho một tình yêu chung thủy, son sắt; thể hiện cho một sự cố gắng vươn lên trong mọi khó khăn để vẫn sống, vẫn đẹp giữa phong ba, bão táp, giữa nắng hạn, mưa dầm và không bao giờ chịu khuất phục trước sự khắc nhiệt của thiên nhiên. Vì vậy du khách đến thăm hoa Dã quỳ cũng là thể hiện tính nhân văn sâu sắc là thầm cầu mong cho nhau luôn có một tình yêu, một tình bạn đẹp, trong sáng, thủy chung, gắn bó bền lâu, cũng như thầm động viên nhau hãy cố gắng thật nhiều, vượt qua mọi khó khăn trong bôn ba, bộn bề của xã hội hiện đại để sống, làm việc và mong muốn xây dựng được một cuộc sống có ý nghĩa.

Hoa Dã quỳ đẹp là vậy; lãng mạn, kiêu sa là vậy; ý nghĩa sâu sắc là vậy, nhưng không hiểu sao người đời lại không dùng hoa Dã quỳ để trao tặng cho nhau trong giao tiếp và trong tình yêu, mà người đời chỉ chiêm ngưỡng, ngắm nhìn, tiếc nuối và khen tặng cho vẻ đẹp tự nhiên của một loài hoa dại.

Để trợ giúp cho du khách đến thăm mùa hoa Dã quỳ năm 2018, Vườn Quốc gia  Ba Vì xin cung cấp một số thông tin cơ bản như sau:

1. Thời gian hoa Dã quỳ nở

Năm 2018 mùa hoa Dã quỳ tại VQG Ba Vì dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 03/11/2018 đến ngày 02/12/2018, hoa nở rộ nhất từ ngày 03/11/2018 đến ngày 18/11/2018.

1. Địa điểm thăm hoa Dã quỳ

Sau khi đi vào cổng Vườn Quốc gia Ba Vì, lên cốt 400m, qua những đoạn đường uốn lượn, du khách đã được ngắm nhìn những dải hoa Dã quỳ vàng rực dọc hai bên đường. Qua rừng thông cốt 400 khoảng 200m du khách gửi xe, rẽ trái đi bộ khoảng 300m sẽ đến được “Rừng hoa Dã quỳ”. Rừng hoa Dã quỳ có diện tích rộng khoảng trên 10 ha, gồm 05 khu, có tuyến đường mòn dài trên 3km. Khi dạo bộ giữa những thảm hoa vàng rực để ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của loài hoa Dã quỳ và thả hồn trong miên man giữa mây, gió, đất trời “Núi tổ” - Nơi phát tích của truyền thuyết “Sơn Tinh - Thủy Tinh” một câu truyện tình thần thánh giữa Tản Viên - Sơn Tinh với Ngọc Hoa Công chúa.

1. Đường giao thông đến thăm mùa hoa Dã quỳ

- Từ Hà Nội du khách có thể đi theo Đại lộ Thăng Long hoặc Quốc lộ 32, sau đó theo tuyến đường tỉnh lộ 414 (Sơn Tây - Đá Chông) đến Km8 khoảng 800m sẽ có biển hướng dẫn du khách rẽ trái vào Vườn quốc gia Ba Vì;

- Từ Vĩnh Phúc du khách có thể qua cầu Vĩnh Thịnh rẽ trái đi theo đường tránh Sơn Tây, đến ngã tư Sơn Lộc rẽ phải theo tỉnh lộ 414 đến Km8 + 800m sẽ có biển hướng dẫn du khách rẽ trái vào Vườn quốc gia Ba Vì;

- Từ Phú Thọ du khách có thể qua cầu Trung Hà hoặc cầu Đồng Quang  để hỏi đường đi tiếp đến Vườn quốc gia Ba Vì;

- Từ Hòa Bình du khách đi đến tuyến đường Xuân Mai – Sơn Tây, hoặc tuyến đường men theo sông Đà tới tỉnh lộ 414 (khu K9) sau đó hỏi đường đi tiếp đến Vườn quốc gia Ba Vì.

4. Một số lưu ý khi đến thăm hoa Dã quỹ tại Vườn Quốc gia Ba Vì

- Kiểm tra lại độ an toàn của xe, đổ thêm xăng dầu trước khi leo núi;

- Chọn giày thể thao thấp gót để tránh bị trượt ngã;

- Không tắt máy và để số mo thả trôi xe khi xuống dốc;

- Không nhổ cây, bẻ cành, hái hoa, săn bắt chim thú, đốt lửa trong rừng;

- Gữi gìn vệ sinh chung, mang rác thải đến nơi quy định.

* SĐT trợ giúp, hỗ trợ khi cần thiết:

+ Trạm Kiểm lâm cơ động: 0987165113 - 0913301038;

+ Trung tâm GDMT&DV:  02466514405 - 0963871996.