KINH TẾ - ĐÔ THỊ

Nông dân huyện Ba Vì đổi mới quảng bá, tiêu thụ nông sản
Ngày đăng 13/09/2023 | 14:05  | Lượt xem: 51

Phát huy vai trò là điểm tựa vững chắc cho hội viên nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Ba Vì đã chủ động tăng cường hỗ trợ và đổi mới các hình thức giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho hội viên. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy giúp hội viên thi đua hăng hái sản xuất, tích cực tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Trang fanpage chính thức của Hội Nông dân huyện Ba Vì

Nhiều thông tin chính thống như: các mô hình sản xuất mới, cách làm hay, sáng tạo, nội dung ứng dụng khoa học - kỹ thuật; quảng bá sản phẩm nông sản được đăng tải

Đổi mới phương thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm là giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và mức thu nhập của người nông dân. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân thi đua ứng dụng chuyển đổi số đang được các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Ba Vì chú trọng thực hiện. Trong đó, Hội Nông dân huyện Ba Vì đã khai thác lợi thế công nghệ thông tin, đưa nông sản lên mạng xã hội kết nối với người tiêu dùng, góp phần giảm các khâu trung gian, giúp nông dân giải tỏa phần nào áp lực trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Hội đã thiết lập fanpage trên mạng facebook mang tên “Hội Nông dân Ba Vì”.

Hội Nông dân các xã tích cực đăng tải giới thiệu các sản phẩm nông sản của địa phương

Với việc thường xuyên đăng tải các bài viết cung cấp cho người dân thông tin chính thống như: các mô hình sản xuất mới, cách làm hay, sáng tạo, nội dung ứng dụng khoa học - kỹ thuật; quảng bá sản phẩm nông sản. Nhờ đó, fanpage đã thu hút đông đảo người xem và lượt theo dõi, đến nay fanpage của Hội Nông dân huyện có hơn 1,9 nghìn lượt người tiếp cận. Cùng với đó, để hỗ trợ Hội Nông dân các xã, thị trấn lập fanpage riêng, Hội Nông dân huyện đã hướng dẫn hội viên cách thức tạo tài khoản, viết bài, chụp hình, xây dựng các video quảng bá về sản phẩm, dịch vụ để đăng trên mạng xã hội giới thiệu, quảng bá nông sản; sử dụng phương thức thanh toán điện tử an toàn, tin cậy cho các giao dịch thương mại điện tử.

Khá thành công trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng trên kênh online, anh Trương Đức Hoàng – HTX chăn nuôi và tiêu gà đồi Ba Vì chia sẻ: “Nhận thấy, hiện nay việc thay đổi nhiều hình thức để phục vụ khách hàng rất cần thiết, không có cách nào khác là phải sử dụng thành thạo nền tảng mạng xã hội. Quả thật sau một thời gian đưa sản phẩm gà đồi, trứng gà, vịt trời, gà ủ muối hoa tiêu lên trang cá nhân và các hội nhóm, anh đã có nhiều đơn đặt hàng ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Anh Hoàng cho biết, nhờ mạng xã hội mà anh giảm được thời gian và chi phí đi giao dịch, anh rất tự tin trong việc bán sản phẩm của HTX. Hiện nay, bên cạnh việc mở cửa hàng tiêu thụ tại Hà Nội, bán hàng trên website gadoibavi.com.vn thì có tới 60% sản phẩm gà, vịt được bán qua mạng xã hội”.

Sản phẩm gà đồi Ba Vì được nhiều người biết tới nhờ các trang mạng xã hội

Tiếp tục tăng cường hỗ trợ nông dân ứng dụng và khai thác tốt các kênh thông tin từ mạng xã hội, tận dụng nền tảng trực tuyến quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thay đổi quy trình sản xuất theo hướng hiện đại, Hội Nông dân huyện và Bưu điện huyện đã ký kết kế hoạch phối hợp hỗ trợ nông dân Ba Vì chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022. Trong đó, một số sản phẩm như: Tương Khê Thượng, sữa Ba Vì, miến dong Minh Hồng đã được đưa lên giới thiệu và bán tại sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn/agri-postmart.vn và hệ thống điểm bán hàng của hai bên. Sản phẩm Tương Khê Thượng của HTX sản xuất và thương mại Minh Quân cũng vậy, nhờ sớm ứng dụng công nghệ vào sản xuất và thực hiện chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh. Năm 2021, sản phẩm Tương Khê Thượng đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ sản phẩm theo cách truyền thống gặp nhiều khó khăn. Để thích ứng trong tình hình mới, HTX đã linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm; thực hiện đăng ký bán hàng trên sàn giao dịch điện tử Postmart, tạo điều kiện khách hàng có thể ngồi tại nhà lựa chọn và được giao hàng tận nơi, qua đó cũng giúp HTX thêm một kênh tiêu thụ cho sản phẩm.

Việc triển khai sàn giao dịch thương mại điện tử postmart, cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số nông nghiệp cũng như bắt kịp xu thế thị trường, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cán bộ Hội Nông dân huyện còn tích cực làm cầu nối giữa các hộ sản xuất với khách hàng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm của hội viên trong các nhóm zalo, group để hỗ trợ hội viên tiêu thụ sản phẩm nông sản và các sản phẩm ocop như: gà đồi, giò đà điểu, ổi, dưa chuột, bưởi…

Có 86 hội viên tham gia Zalo Group: FC Hội chợ CQ để mua bán sản phẩm nông sản

Với việc đồng hành cùng hội viên, Hội Nông dân huyện đã nắm bắt được những nguyện vọng của hội viên, nông dân để kịp thời triển khai và tổ chức hỗ trợ nông dân thực hiện các chủ trương, chính sách có liên quan sản xuất, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đó, tạo động lực thúc đẩy hội viên, nông dân gắn bó chặt chẽ với tổ chức Hội, thực hiện hiệu quả các phong trào nông dân, phát huy những bản chất tốt đẹp của người nông dân đoàn kết, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Diệu Thu

TIN TỨC DU LỊCH - LỄ HỘI

Thông kê truy cập

Đang online: 625
Lượt truy cập trong tuần: 5430
Lượt truy cập trong tháng: 5430
Lượt truy cập trong năm: 1514524
Tổng số lượt truy cập: 59941972

Hiển thị thời tiêt

Hà Nội
Hải Phòng
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh
Về đầu trang